รีวิว ครีมย้อมผมปกปิดผมขาว Bigen Speedy Color

สวัสดีสัปดาห์สิ้นเดือนสิงหาคม 2558 ค่ะ

ได้เวลา ฮึด! กลับมาเขียนรีวิวกันอีกรอบสำหรับ ครีมย้อมผมปกปิดผมขาว สำหรับสาวรุ่นแอดวานซ์  ย้อนกลับไปดูโพสแรกได้ “Click ที่นี่” ค่ะ

โพสนี้เราขอพูดถึงแต่ Bigen Speedy Color ตัวเดียวเท่านั้นค่ะ  ส่วน “Audace” และ “Bigen ผงย้อมสีผม ” กล่องเล็ก ๆ จากรูปในโพสที่แล้ว เราไม่ได้ใช้ค่ะ ใช้ไม่เป็นแถมไม่สะดวกและกลัวจะเลอะเทอะ ยิ่งเป็นคนค่อนข้างซุ่มซ่ามอยู่.

บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์ (Bigen Speedy Color) หลังจากใช้แล้วติดใจมาก มีอุปกรณ์ในกล่องมาให้ครบใช้งานค่อนข้างง่าย เราเลยไปสอยมาเพิ่มอีก 3 กล่อง เพราะตอนนั้น Tops ซุปเปอร์มาร์เกตเค้าเอามาเซลส์  ประมาณสัปดาห์สุดท้ายของ ก.ค. 58 นี่เอง แต่เราจำราคาปกติไม่ได้นะ ดันทิ้งใบเสร็จไปค่ะ  แต่ตอนที่ซื้อมาจากท๊อบส์ เค้า Sale แล้วลดไปตั้งกล่องละ 90 บาท, ย้ำๆ ลดประหยัดถึงกล่องละ 90 บาท

(ชะนีป้า… นี่กรี๊ดแบบ เสียงแหบๆ พร่าๆ คว้ามาแค่ 3 กล่อง กักตุนสินค้า ~~ นี่ถ้าตังค์ถึง พี่จะคว้าสัก 10 กล่อง จะได้เก็บไว้ใช้ได้เป็นปีเลยอ่ะ)

……………………………………………………..

รูปรีวิวในโพสนี้ เค้าอนุญาติโชว์ตุ๊กตาด้วยน๊า

บ้าคลั่งมาได้ ปีนึงเต็ม ๆ แล้ว ตอนแรกก็ว่าจะ “ทดลอง ซื้อแค่ตัวเดียว” แล้วเอามาปรับแต่งเล่น.. แต่ในความเป็นจริง

พอมีตัวแรก (ขออภัยล่วงหน้า ในความหยาบคาย) “แม่ง” ต้องการตัวต่อ ๆ ไปตามมาเองโดยอัตโนมัติค่ะ

ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน, เมื่อก่อนมีตังค์ก็ไม่เคยสนใจเลย ตอนที่คนเค้าบ้ากันตามกระแส

เรานี่ “ไม่” แม้แต่จะแล แต่พอมาตลาดวาย ถึงค่อยมามอง.

คนข้างตัวก็ถาม ทำไมคุณถึงเพิ่งมาบ้า วะครับ คือว่า อายุคุณมรึง นี่ก็ไม่ใช่วัยมุ้งมิ้ง ทีนเอเจอร์ แล้วนะครับ.  บอกตรง ๆ ว่า เราไม่ทราบจริง ๆ พอมีตัวแรกแล้วแบบ, เฮ้ยยยย!!….แม่งโคด น่ารักค่ะ, เนี่ยคือ “คำตอบ” อยากได้อีกๆ

ใครว่าบ้า ว่าโง่ เดี๊ยนไม่แคร์นะ “I don’t give a sh$t!” แล้วยิ้มหวาน ๆ

ทำเป็น “เดาะ” ภาษาอังกฤษ ^^ แล้วคนข้างตัว ก็มองเราด้วยหางตา และสายตาที่เราสามารถ “สัมผัส” ได้ถึงความสมเพชเวทนา.

……………………………………………………..

เราเอามือเท้าสะเอว ~ ส่ายหน้าเบา ๆ แล้วหัวเราะ หึหึ…หึ ในลำคอ ~ ด้วยความหยิ่งผยอง พองขน.  (โถ…ไอ้นี่ ช่างไม่เข้าใจอะไรซะบ้างเล้ยยยย… ส่ายหน้าเบา ๆ อีกรอบ หึๆ)

เอาน่ะ เราดูกำลังตัวเอง ถ้าซื้อแล้วไม่เดือดร้อน เราไม่เป็นหนี้ เราทำงานหนักเหนื่อย ต้องจัดไป. ขออภัยอีกรอบสำหรับคำพูดไม่สุภาพจ๊า.

เครียด + เศร้า + เหนื่อย + ท้อเรื่องงาน + ท้อเรื่อง”คน”  เราก็มาเปิดตู้เล่น.

นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ไม่มีเงินมาซื้อเครื่องสำอาง และครีมบำรุงใหม่ ๆ

เอาไปบำเรอตุ๊กตาหมด ถถถถถถ+++


อ่ะ เลิกโม้ 

สาดรูป

รีวิวครีมย้อมสีผม, รีวิวครีมย้อมผมปิดผมหงอก, ครีมย้อมผมปิดผมขาว, บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, Bigen Speedy Color, รีวิว Bigen Speedy Color, รีวิวครีมย้อมผมบิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์

ถาดใส่ยาย้อมผม, เซ็ท หวี และแปลง มีปลายแหลมใช้แยกแสกผม

……………………………………………………..

เราได้ลองใช้ เบอร์ 3 ไปแล้ว 1 กล่อง และนี่ก็กำลังจะย้อมใหม่ในอีกวันสองวันนี้ ก็เลยได้โอกาสถ่ายรูปให้ดูว่า ในกล่องประกอบด้วยอะไรบ้าง (สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลองใช้) เราว่า อุปกรณ์หวีที่ให้มานี่ ดีมากเลยนะคะ สามารถล้างแล้วเอาเก็บไว้ใช้ใหม่ได้อีกด้วย.

คุณภาพหวีแปลง นี่พลาสติกค่อนข้างดีเลยทีเดียว ชอบมาก

……………………………………………………..

รูปด้านล่างนี้ ประกอบแปลงหวีย้อมให้ดู

รีวิวครีมย้อมสีผม, รีวิวครีมย้อมผมปิดผมหงอก, ครีมย้อมผมปิดผมขาว, บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, Bigen Speedy Color, รีวิว Bigen Speedy Color, รีวิวครีมย้อมผมบิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์

ถาดใส่ผสมสีย้อม, แปลงย้อมผม พร้อมหวีที่มีปลายแหลมไว้แสกแยกผมเพื่อให้ย้อมได้ง่ายขึ้น – เมื่อประกอบเสร็จแล้ว

……………………………………………………..

ในซองขาว ๆ ด้านมุมล่างขาว ข้างในแผ่นพับภาษาญี่ปุ่นนี่จะมี ถุงมือพลาสติกอย่างดี มาให้อีก 1 คู่ เพื่อใช้ป้องการการเปรอะเปื้อมมือ ในขณะที่เราย้อมสีผม, ขออภัย ลืมดึงออกมาถ่ายรูปให้ดูค่ะ เพราะกะว่าจะย้อมพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 30 ส.ค.)

วันนี้ มีแมวสาวเจ้าเสน่ห์หล่อนชื่อ “น้องฟู ฟู Foo Foo” นางเดียวของบ้าน เราขอเพื่อนมาเลี้ยงอีกทีตั้งแต่ตอนหล่อนอายุแค่ เดือนกว่า ๆ  ที่บ้านมีแมวทั้งหมด 4 ตัว (เป็นแมวไทย 2 และ เปอร์เซีย 2 ตัว) เป็นผู้ชาย 3 หน่อ และเป็นผู้หญิง 1 นางที่เป็นราชินี และเป็นนายหญิงของบ้าน, ทั้งหมดแล้วถูกจับทำหมันตั้งแต่อายุ 7 – 8 เดือน. 

แล้วไม่รู้เป็นอะไรนะ “ฟูฟู” จะชอบ แว้งกัด “ไข่” ของแมวหนุ่มทุกตัวในบ้าน โดยการ “งับ/กัด”, คือเป็นการแสดงความเป็นใหญ่? หรือ หล่อนจะโรคจิต??  เราก็ว่า อบรมให้เป็นกุลสตรี เราเลี้ยงดูสั่งสอนมาดีแล้วนะ …อันนี้ เราไม่แน่ใจจริง.

แมว ๆ ที่บ้านก็จะมีตบ มีตี มีดึงขน ทึ้งขนกันบ้างตามประสาพี่ ๆ น้อง ๆ🙂 ไม่ซีเรียส เพราะจริงๆ พวกนี้จะรักกันดี.

……………………………………………………..

ไปนอกเรื่องอีกแล้ว เอ้าโชว์รูปเลยดีกว่า

น้อง Foo Foo กับตุ๊กตา และขวดเหล้าของเธอ

ดูซิ แมวอะไรขี้เหล้า เมาหยำเป

รีวิวครีมย้อมสีผม, รีวิวครีมย้อมผมปิดผมหงอก, ครีมย้อมผมปิดผมขาว, บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, Bigen Speedy Color, รีวิว Bigen Speedy Color, รีวิวครีมย้อมผมบิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, ตุ๊กตาบลายธ์, ตุ๊กตาลิกกะจัง, บลายธ์, Blythe, Blythe Doll, Licca, Licca Doll, Ri-ka chan Doll, Pullip, Pullip Doll, Dal, Dall doll, Lamiry Doll, Middie Blythe, Custom Blythe, ให้แมวรีวิว, รีวิวเครื่องสำอางโดยแมว

……………………………………………………..

อีกมุมหนึ่ง

หล่อนกำลัง สำรวจความเรียบร้อย ของตู้

รีวิวครีมย้อมสีผม, รีวิวครีมย้อมผมปิดผมหงอก, ครีมย้อมผมปิดผมขาว, บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, Bigen Speedy Color, รีวิว Bigen Speedy Color, รีวิวครีมย้อมผมบิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, ตุ๊กตาบลายธ์, ตุ๊กตาลิกกะจัง, บลายธ์, Blythe, Blythe Doll, Licca, Licca Doll, Ri-ka chan Doll, Pullip, Pullip Doll, Dal, Dall doll, Lamiry Doll, Middie Blythe, Custom Blythe, ให้แมวรีวิว, รีวิวเครื่องสำอางโดยแมว

……………………………………………………..

แถมอีกรูปก่อนเริ่มการรีวิว ด้านล่างนี้ค่ะ🙂 คือแบบอยากโชว์ตุ๊กตา

หวังว่ารีวิวนี้ นอกจากเจ้าของบล็อกจะก่งก๊ง ไร้สาระแล้ว หวังว่าท่านผู้อ่านคงจะได้ประโยชน์จากการรีวิวนี้ไปบ้าง ไม่มาก ก็น้อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

รีวิวครีมย้อมสีผม, รีวิวครีมย้อมผมปิดผมหงอก, ครีมย้อมผมปิดผมขาว, บิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, Bigen Speedy Color, รีวิว Bigen Speedy Color, รีวิวครีมย้อมผมบิเง็น สปีด์ดี้ คัลเลอร์, ตุ๊กตาบลายธ์, ตุ๊กตาลิกกะจัง, บลายธ์, Blythe, Blythe Doll, Licca, Licca Doll, Ri-ka chan Doll, Pullip, Pullip Doll, Dal, Dall doll, Lamiry Doll, Middie Blythe, Custom Blythe

……………………………………………………..

ลักษณะผมเจ้าของบล็อก   =  สภาพผมดี เส้นใหญ่ ตรง และผมค่อนข้างมันเงา (แต่ไม่ใช่คนที่มี น้ำมันจากหนังศีรษะ)

กลิ่น   =   ไม่เหม็นเลย และ ไม่มีกลิ่นฉุนเลยค่ะ เป็นจริง ดังที่เค้าโฆษณาบนหน้ากล่องผลิตภัณฑ์เป๊ะ เลยค่ะ ไม่เหม็นเลย ไม่มีกลิ่นติดผมหลังจากล้างออกแล้ว อยากมากก็แค่ 1 วัน

ชีวิตดี๊ดี หลังจากได้มาเจอครีมย้อมผมปกปิดผมขาว  Bigen Speedy Color ไม่ต้องกังวลว่า คนใกล้ตัวจะเหม็นผมเรามั้ย เดินไปไหนก็มั่นใจแม้ยามลมโบกโชย เราก็ไม่กังวลเหมือนกับตอนที่ใช้ Lolane.

**หมายเหตุ:  ขอย้อนไปตอนที่ รีวิว Lolane ตอนแรกที่เราลองใช้ Lolane เราก็ว่า มันกลิ่นแปลกๆ ไม่เหม็นมากพอทนได้

~ แต่ Lolane กลิ่นมันจะติดหัวผมกับ ติดหนังศีรษะของเราอยู่เกือบ 1 สัปดาห์ (จริง ๆ เรานับว่า ค่อนข้างเหม็นเลยนะ “ถ้าหากนำมาเปรียบเทียบ” กับ Bigen อ่ะนะ) ตัวเรายังได้กลิ่นผมเรา แล้วคนใกล้ ๆ ตัวคงเหม็นไม่น้อยเลยนิ

สีที่ได้   =   กล่องที่แล้วใช้เบอร์ 3 สีน้ำตาลอ่อน ผลลัพธ์ที่ได้ ก็ได้ดำ ๆ น้ำตาล ๆ ซึ่งสีผม ออกมาสวย และดูเป็นธรรมชาติกว่าของ Lolane ในรีวิวก่อนหน้านี้

คือ ได้สีที่ทำให้หน้าดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และ ไม่ดูดำทมึน หรือดำแบบหลอกตาน่ะค่ะ

การปกปิด   =   ปกปิดผมขาว ได้ดีเยี่ยม, ดีมากที่สุดเท่าที่เคยได้ใช้ครีมหรือน้ำยาย้อมผมปิดผมขาวมา ซึ่ง ณ ตอนนี้ คือ ดีกว่า Lolane รุ่นที่เราเคยรีวิวไว้  ^^

ความคงทน   =   สามารถทนต่อการสระผมได้มากดีมาก สระผมบ่อยมาก ๆ เรียกว่า เกือบจะทุกวัน, แต่สีผมก็ไม่ค่อยจะหลุดลอก จะมีก็เพียงแต่ผมขาว ที่มันงอกยาวขึ้นมาใหม่เท่านั้นเอง

ความกระด้างของเส้นผม หลังการย้อม   =  อันนี้ ขอชมเปาะ พร้อมปรบมือรัว ๆ

  • สภาพผมค่อนข้างดี นุ่ม ไม่แข็งกระด้าง
  • ไม่เหนียวหนึบ ผมแลสลวย ดูธรรมชาติ แม้ในยามที่ลืมใช้ครีมนวด (จริง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยนะ ขึ้เกียจ) แค่สระแชมพูปกติเอง

**เส้นผมไม่ค่อยแข็งกระด้าง เหนียวหนึบ เหมือนกับตอนที่เราใช้ Lolane 

Bigen Speedy Color ตัวนี้ กลายเป็นตัวโปรดชูโรงของเรา ณ ตอนนี้ค่ะ แล้วจะเป็นตัวโปรดตลอดไปจนกระทั่ง เราได้ไปพบ ไปลองของใหม่ที่ดีกว่า และที่สำคัญคือ ถ้าในซุปเปอร์มาเก็ต หรือ Drug store ในภูเก็ตมีขายอ่ะนะคะ

สรุป   =  ให้ Bigen Speedy Color 100 คะแนน จากเต็ม 10  คะแนนไปเล้ยยย  (กล่องเปล่า Lolane นี่ ค้อนเราขวับๆๆ เลยค่ะ)

ซื้อต่อหรือไม่  Repurchase?   =   Yes เติมไม้ยมก ค่ะ

……………………………………………………..

จบโพสนี้เท่านี้ค่ะ

เดี๋ยวจะไปเอนหลังสักหน่อย เราเพลียมาก ช่วงนี้งานเยอะทำไม่ทัน  ^^

สุขสันต์วันสิ้นเดือน แล้วอย่าลืมเดินทางไปไหน ๆ ก็ระมัดระวังด้วยนะคะ ช่วงนี้ ระเบิดเยอะแท้.

……………………………………………………..

 

*** เราจะย้ำอยู่เสมอในทุกการรีวิวของเรา ตั้งแต่เริ่มต้นทำ IBM. Blog ค่ะว่า

อย่างไรก็ตามสภาพผิว, ฮอร์โมน, และ รูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อ่านรีวิว ที่ไหน ก็ใช้วิจารณญาณส่วนตัวตัดสินเอาล่ะกันนะคะ

Disclaimer:  The products I reviewed on this blog are purchased by my own money.

Leave a Reply

