เมื่อความชรา ไม่เคยชะลอ ปฏิบัติการครีมย้อมผมปิดผมขาว สำหรับสาวรุ่นใหญ่ วัยแอดว๊านซ์

ณ เมืองโบราณแห่งหนึ่ง…

อำแดง A: บนศีรษะของท่านนั้น แลดูแวววาวสุกสะกาว ขาวโพลน ฤาจะมีหิมะล่วงหล่นจากฟ้า, ฤาท่านจะเป็น “เอลซ่า”?

อำแดง B: มิใช่กะไรอย่างนั้นดอก, สิ่งนี้คือ “ผมหงอกขาว” ที่เจริญงอกงามเต็มที่ นั้นไซร้.

อำแดง A:  …… นิ่งเงียบ (พร้อมสีหน้าอันเหยียดหยาม อำแดง B เบา ๆ)

ช่างเป็นบทสนทนาที่โบร่ำโบราณซะนี่ กระไร.


สวัสดีค่ะ เรากลับมาเพ้อ ^^ อีกแล้ว

เคยได้ยินคำโบราณว่าไว้ว่า ผมเส้นใหญ่มักจะ หงอกเร็ว, อันที่จริงก็ไม่ได้เกี่ยวเท่าไร่ ผมขาวเร็วมาจากหลาย ๆ สาเหตุค่ะ ~ ส่องกระจก รัว ๆ  เราเป็นคนผมเส้นใหญ่ และค่อนข้างมัน – นี่ ก็พยายามย้อมใจ หลอกตัวเอง ดังคำโบราณว่า คือ พี่จะไม่ยอมแก่.

โพสนี้ ไม่เชิงเป็นรีวิวนะคะ แต่จะเป็นการบ่นเขียนถึงความรู้สึกจากการทดลองใช้ครีม หรือแชมพูเปลี่ยนสีผมสำหรับปิดผมขาว (Color shampoo/Color Cream for gray hair) ที่เหมาะสำหรับ สาวรุ่นใหญ่-วัยแอดว๊านซ์ อย่างอิชั้นค่ะ, เค้าแค่ 41 ขวบ หยกๆ เองนะ… ยังขาวโพลนขนาดนี้.

………………………………………..

แชมพู/ครีมย้อมผมปกปิดผมขาว รุ่น “รีเวล อัพ (Level up)”

เราได้ทดลองใช้ Lolane มาประมาณ 3 – 4 กล่องแล้วแต่เป็น “สี N2 สีน้ำตาลเข้ม”

ส่วน สี N6 น้ำตาลประกายทองจากรูปด้านล่าง  ว่าจะลองเร็ว ๆ นี้ ไล่ไปถึงยี่ห้อ ๆ อื่นในรูป, แล้วจะตามมาอัพเดทบล็อกเรื่อย ๆ

รีวิวยาย้อมผม, รีวิวครีมเปลี่ยนสีผมปกปิดผมขาว, รีวิว Color cream, รีวิว Audace, รีวิว Bigen, รีวิว Lolane, รีวิว Bigen Speedy Color

………………………………………

ลักษณะผมเจ้าของบล็อก   =  สภาพผมดี เส้นใหญ่ ตรง และผมค่อนข้างมันเงา (แต่ไม่ใช่คนที่มี น้ำมันจากหนังศีรษะ)

Lolane Nature’ Code Color Shampoo ใช้ง่าย สะดวก, เพราะมีขวดปากแหลม + ถุงมือ มาให้ด้วย ทำให้ง่ายต่อการจ่อน้ำยา ไปยังจุดที่ต้องการจะโกรกปิดผมขาว.

กลิ่น   =  กลิ่นแปลก ๆ แต่ไม่เหม็นค่ะ

สีที่ได้   =   เราใช้ N2  บอกสีน้ำตาลเข้ม แต่สีที่ได้จริง ๆ บนผมที่ทำแล้ว สีออกมา ก็เกือบดำ(มาก)อยู่ดี, รอบหน้าจะลอง N6 ที่เพิ่งซื้อมาเมื่อวาน.

การปกปิด   =   ปกปิดผมขาว ได้ดีเยี่ยม

ความคงทน   =   หลังจากสระผมไปประมาณ 6 – 8  ครั้ง สีที่เคลือบผมตรงรากโคนผม จะค่อย ๆ หลุดหายไปก่อน, แต่ช่วงกลาง ๆ ไปถึงปลายผมยังคงทนอยู่ แต่จะหลุดลอกไปจนเห็นผมขาวเหมือนเดิมในช่วงประมาณ 3 – 5 อาทิตย์

*** 3 เดือนที่ผ่านมา – เราต้องใช้ครีมนวดผมทุกครั้งค่ะ ตั้งแต่ใช้ครีมย้อมผมขาว เพราะรู้สึกว่า ผมกระด้างมาก ถ้าไม่อยากรู้สึกว่าผมทื่อ ๆ หนืดๆ ก็ต้องจัดครีมนวดทุกครั้ง.

………………………………………

ก่อนที่จะมาลองใช้ครีมย้อมผมปกปิดผมขาว  ยี่ห้อรุ่นคุณแม่ คุณป้า (รูปด้านบน) คือ ปัจจุบัน เราก็รุ่นนี้แล้วแหล่ะ

เราก็ใช้ยาย้อมสีผมแฟชั่น (รูปล่าง) โกรกผมเป็นปกติอยู่แล้วค่ะ จะเลือกสี เลือกยี่ห้อ สลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ  แต่ในกรณีนี้อันแบบที่โฆษณาว่า ปกปิดผมขาวทั่วไปที่มีขายตามซุปเปอร์มาเก็ต ที่ใช้ประจำก็เอาไม่อยู่ค่ะ กลบผมขาวไม่ค่อยมิด และสระประมาณ 2 – 4 ครั้ง สีตรงโคนผมก็หลุดไปซะแล้ว กลับมาเห็นผมขาวเราเหมือนเดิม.

เราเลย ใช้ตัวพวกนี้ เอาไว้ทำ highlight แทน จะได้ดูผมไม่ดำ ตลกจนเกินไปจากการใช้ แชมพู/ครีมปิดผมขาวในรูปด้านบนค่ะ

Loreal excellence cream

……………………

Schwarzkopf flashlight

จบโพสนี้แต่เพียงเท่านี้  ^^

คำเตือน:- โพสนี้ ไม่เหมาะสำหรับวัยรุ่น ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปีควรพิจารณา 


อย่างไรก็ตามสภาพผิว, ฮอร์โมน, และ รูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อ่านรีวิว ที่ไหน ก็ใช้วิจารณญาณส่วนตัวตัดสินเอาล่ะกันนะคะ

Disclaimer:  The products I reviewed on this blog are purchased by my own money.

Leave a Reply

