Cheap but Chic: รีวิวแป้งฝุ่นควบคุมความมัน POND’S Magic Powder Oil and Blemish Control

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงก่อนวันเข้าพรรษา เราได้ไปบวชชีพราหมณ์มาประมาณ 1 อาทิตย์ เพื่อความสบายใจ, เพื่อการทำบุญ และเสริมสร้างบารมีแก่ตัวเอง.

เราว่า การบวชชีพราหมณ์นี่เป็นอะไรที่ได้บุญมากเลยนะ เพราะการที่เราได้สละความสุขสบายไปรักษาศีล 8, สละกินอาหารที่อยากกิน สละการนอนที่นอนนุ่ม ๆ  และ ที่สำคัญ สละซึ่งบรรดาเครื่องสำอางทั้งหลาย… ไปใช้ชีวิตสมถะ บำเพ็ญทาน, ศีล และภาวนา นี่เป็นสุดยอดของการทำบุญแล้วล่ะค่ะ.   จะว่าไป ทุกครั้งหลังการบวชชีพราหมณ์ ชีวิตด้านต่าง ๆ ของเราดีขึ้นหมดนะคะ ที่สำคัญแบบเห็นผลง่ายที่สุด ก็คือ ตัวเราเองได้รับความอิ่มเอมใจ และความสุขสงบทางใจที่ได้รับจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ และ เดินจงกลม กันแบบอิ่มบุญกันไปเลยทีเดียว นี่ก็กะว่า ก่อนสิ้นปีจะไปบวชอีกซักรอบ (สาธุ!)

ยังมีผลบุญ จากการบวชชีพราหมณ์อีกหนึ่งอย่าง ที่เราได้ครั้งนี้คือ “แป้งวิเศษที่ถูก และดี” ที่ได้ช่วยชีวิตเราไว้ระหว่างการบวชอยู่ที่วัด นั่นก็คือ POND’S Magic Powder Oil & Blemish Control  อภินันทนาการจาก เพื่อนชีพราหมณ์ที่พักกุฏิเดียวกับเรา.   ในการไปบวชทุกครั้งเราจะไม่ใช้เครื่องสำอาง หรือ ครีมบำรุงอะไรเลย แม้แต่แป้งเด็กเราก็ไม่ทา นะ เอ่อะ

แต่วัดที่เราไปบวชนี้ ไม่มีน้ำประปาค่ะ ที่วัดนี้ เค้าใช้น้ำบาดาล และ น้ำฝน

ในช่วง 2 วันแรกนี่ หน้าเราคันมาก แสบหน้ามาก เพราะแพ้น้ำ เกิดมาไม่เคยคันหน้ายิบ ๆ แบบนี้มาก่อน แล้ว หน้างี้จะมันมาก น้ำบาดาลที่นี่ไม่สามารถล้างคราบโฟมล้างหน้า หรือ/และ สบู่ออกได้หมด อีกทั้งเราเป็นคนเหงื่อเยอะ เลยยิ่งทำให้หน้ามัน และคันเข้าไปใหญ่.  แล้วยิ่งถ้าอากาศร้อน อบอ้าวนะ แม่เจ้าประคุณเอ๊ย… จะตายอ่ะ – ทั้งคัน ทั้งเหนอะหนะ ไม่สบายผิวตัว ไม่สบายผิวเอาซะเลย

* * * พอดี เราเห็นเพื่อนชีพราหมณ์ roommate  หยิบแป้ง POND’S นี่ขึ้นมาใช้ เราเลยขอเค้ามาทาบ้างค่ะ

รีวิวแป้ง POND'S MAGIC POWDER

รีวิวแป้ง POND’S MAGIC POWDER

ตอนแรกมีขวดเดียว แต่พอเค้าสึกแล้ว เค้าเดินไปซื้อมาให้เราอีก 1 ขวดค่ะ เพราะ เรายังต้องอยู่บวชต่ออีกหลายคืน,  เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ขอบคุณเค้า เพราะตอนนั้นเราติดทำวัตรเช้า นี่เค้าเอามาวางไว้บนเสื่อในกุฏิเราให้

(ประเสริฐแท้….ขอบคุณมากค่ะ)

POND'S Magic Powder Oil & Blemish Control

POND’S Magic Powder Oil & Blemish Control

ผลการใช้ และความพอใจ เราให้เลยค่ะ  =  10 คะแนน

ถ้าไม่ได้แป้ง POND’S นี่ เราสวดมนต์ทำวัตร ไม่เป็นสุขเลยจริง ๆ สมาธิจะไปอยู่กับการเกาหน้า นั่งลูบคันหน้า หงุดหงิดสุด ๆ

เนื้อสัมผัส   =   ละเอียด เนียนนุ่มมาก ๆ

กลิ่น   =   มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สดชื่นสบายใจ

สี   =   สีชมพู แต่พอทาไปบนหน้าแล้ว ก็ไม่ออกสีค่ะ ประมาณว่า โปร่งแสง  Translucent

การควบคุมความมัน   =   ควบคุมความมันได้ดีมาก  ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม และไม่เป็นคราบเหงื่อ  แต่ ก็ต้องมีการคอยทาแป้งซ้ำอยู่เรื่อย ๆ ระหว่างวัน

โอ้ววว…. มันช่างเป็นแป้งที่วิเศษจริง ๆ แม่ชีขอคารวะ

รีวิวนี้ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่มาปลื้มแป้งตัวนี้เฉย ๆ ^^ กะ มาอนุโมทนาบุญใน blog ให้กับ อดีตเพื่อนชี roommate ของเรา, ฉะนั้น ขอจบรีวิวกันแบบห้วน ๆ ตามระเบียบค่ะ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

อย่างไรก็ตาม “สภาพผิว, ฮอร์โมน, และ รูปแบบการใช้ชีวิต” ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อ่าน รีวิว ที่ไหน ๆ ก็ใช้วิจารณญาณส่วนตัวตัดสินเอาล่ะกันนะคะ

แป้งฝุ่น POND'S Magic Powder Oil & Blemish Control ที่ทำการรีวิว ครั้งนี้ 
เราได้รับอภินันทนาการจาก เพื่อนชีพราหมณ์ที่ สึก ออกไปก่อนหน้าเราค่ะ ดันลืมถามชื่อกันไว้
สาธุ ๆ ๆ ขอให้รวย ขอให้สวย นะคะ

3 thoughts on “Cheap but Chic: รีวิวแป้งฝุ่นควบคุมความมัน POND’S Magic Powder Oil and Blemish Control

  1. เคยใช้ตอนสมัยม.ปลาย เเล้วก็ไม่ได้ใช้อีกเลย ตอนนี้กลายเป็นคนไม่ทาแป้งไปซะเเล้ว ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

      • อ่านรีวิวเเล้ว แอบสนเอาไว้พกใส่กระเป๋าเครื่องสำอางบ้างเลย

Leave a Reply

